Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

TÌNH YÊU VÔ ĐIỀU KIỆN

 Hãy vượt qua con người của mình để học yêu tất cả mọi người dù họ là ai . Vì khi yêu là mở lòng ra đón nhận tất cả

Một chàng trai trên đường về nhà sau cuộc chiến cam go. Dừng bước ở một trạm điện thoại tại thành phố , anh gọi điện cho gia đình.
Bố mẹ ơi, con sắp về tới nhà rồi ! Nhưng con có điều muốn thông báo với bố mẹ. Con đi cùng một đồng đội và con muốn đưa người ấy về nhà mình, có được không ạ?
Bố bảo anh: Cả nhà ta cũng rất muốn gặp cậu ấy!
Người con trai vội giải thích : Nhưng có điều bố mẹ nên thông cảm, đó là cậu ấy bị thương năng, cụt mất một chân và tay. Cậu ấy chẳng còn gia đình người thân, nên con muốn đưa người ấy về sống ở nhà mình.
Tội nghiệp quá!  nhưng có lẽ mình sẽ giúp cậu ấy tìm một chỗ khác thôi con.
Không được, bố mẹ ạ   ! Con muốn cậu ấy đến sống với chúng ta thôi
Con ơi, người  bố khuyên, - con không thấy đòi hỏi ấy là quá đáng sao? Người tàn tật như thế chỉ là gánh nặng cho chúng ta thôi. Nếp sống gia đình mình từ trước tới giờ đã quen, không thể để chuyện này làm xáo trộn mọi thứ được. Bố nghĩ con nên về nhà sớm và quên anh bạn ấy đi nhé. Anh ta rồi cũng sẽ tìm được cách xoay xở cho mình thôi.
Người con trai lặng lẽ cúp máy. Nhưng một ngày, hai ngày rồi cả tuần sau, bố mẹ anh không nghe tin gì về anh nữa. Rồi vài ngày sau, sở cảnh sát gọi điện thoại tới nhà báo tin người con trai đã chết khi té từ trên lầu cao xuống, hình như là tự sát. Bố mẹ anh vô cùng đau đớn , đáp máy bay đến hiện trường để nhận diện thi thể con mình. Chính là anh, nhưng họ vô cùng kinh hoàng khi khám phá ra một chuyện bấy lâu nay hị không hay biết: con trai của họ chỉ còn lại một tay và một chân.
Người Bố trên đây là bài học cho mỗi người mà thôi. Nhiều khi ta chỉ có cảm tình với những người lành lặn vui tươi. Thích những người có dáng vẻ ưa nhìn và sang trọng. Ta luôn tránh xa những người đau yếu và những người tội lỗi . Nhưng ta đâu biết rằng chính những người ta hay quên hay không muốn gặp gỡ lại là những người cần tới tình thương yêu của ta nhất.
Vì thế mỗi ngày ta cần suy nghĩ lại thái độ của mình đối với người khác. Ta đón nhận người khác với sự khác biệt tính tình , văn hóa, tôn giáo, màu da, giai cấp chủng tộc không?  Như bài Tin mừng thứ  Ba hôm nay Chúa Giesu đã đến với ông gia kêu bằng tất cả tình thương và lòng thương xót của Chúa,Chúa đã tha thứ cho tội lỗi của ông.
Như thế yêu là cho đi, là chấp nhận tất cả , là phục vụ và dấn thân. Khi yêu con người mở lòng ra đón nhận tất cả . Hãy yêu vì yêu chứ không vì điều gì khác, tiền bạc, danh vọn, sắc đẹp… Đừng chỉ trao tặng những đồ vật quý giá nhưng hãy trao tặng tình yêu. Ngày nào bạn không sống chữ yêu ngày ấy vô nghĩa. Ơn gọi đích thực của người kitô hữu là  sống chữ yêu cho trọn vẹn.
Lạy Chúa cảm tạ Chúa đã cho con sinh ra trên trần gian này xin cho con luôn biết noi gương Chúa để luôn biết sống yêu thương tất cả mọi người như Chúa. 


https://www.youtube.com/watch?v=6qlupkILanU


Thứ Ba Tuần thứ 33 Thường Niên C, thánh Albertô Cả.
Lời Chúa: 
 Lc 19, 1-10
1Sau khi vào Giêrikhô, Đức Giêsu đi ngang qua thành phố ấy. 2Ở đó có một người tên là Dakêu; ông đứng đầu những người thu thuế, và là người giàu có. 3Ông ta tìm cách để xem cho biết Đức Giêsu là ai, nhưng không được, vì dân chúng thì đông, mà ông ta lại lùn. 4Ông liền chạy tới phía trước, leo lên một cây sung để xem Đức Giêsu, vì Người sắp đi qua đó. 5Khi Đức Giêsu tới chỗ ấy, thì Người nhìn lên và nói với ông: "Này ông Dakêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông!" 6Ông vội vàng tụt xuống, và mừng rỡ đón rước Người. 7Thấy vậy, mọi người xầm xì với nhau: "Nhà người tội lỗi mà ông ấy cũng vào trọ!" 8Ông Dakêu đứng đó thưa với Chúa rằng: "Thưa Ngài, đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn." 9Đức Giêsu mới nói về ông ta rằng: "Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Ápraham. 10Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất."
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét